Hội nghị triển khai văn bản pháp luật quý I/2024
Lượt xem: 200

Chiều ngày 04/4/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố triển khai các văn bản pháp luật quý I/2024. Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh chủ trì. Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo Sở Tư pháp; các đồng báo cáo viên cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành lực lượng vũ trang tỉnh.

anh tin bai

Đại biểu dự tại điểm cầu UBND tỉnh

Dự tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện Thường trực, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố; các ban Đảng thuộc Huyện ủy, Thành ủy, các phòng, ban đoàn thể các huyện, thành phố.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy phát biểu Khai mạc Hội nghị

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy nhấn mạnh: Để pháp luật đi vào cuộc sống, đến với mọi tầng lớp Nhân dân trong xã hội, thì khâu đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng ta cần thực hiện, đó là việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Do vậy, chúng ta cần phải xác định, đây là một hoạt động thường xuyên, cần được triển khai đồng bộ tại các cấp, các ngành với các nội dung, hình thức phù hợp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí Báo cáo viên pháp luật triển khai đến các đại biểu dự hội nghị những nội dung cơ bản và trọng tâm nhất; đề nghị các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm và các điểm cầu tập trung, chú ý lắng nghe, nghiên cứu những vấn đề trọng tâm trong các văn bản pháp luật để nâng cao hiệu quả thi hành trong thời gian tới.

Hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung: Luật Phòng thủ dân sự năm 2023; Luật Nhà ở năm 2023; Luật Đấu thầu năm 2023; Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầy và lựa chọn nhà thầu; Thông tư số 01/2024/TT-BKHĐT ngày 15/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầy và mẫu hồ sơ đấu thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Nghị quyết số 44/2023/NĐ-HĐND ngày 13/7/2023 của HĐND tỉnh Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di rời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được cho phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Quyết định số 17/2023/QĐ-UBND ngày 07/8/2023 của UBND tỉnh quy định trợ cấp gạo bảo vệ và phát triển rừng thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 3, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1 từ năm 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Kết luận Hội nghị, Giám đốc Sở Tư pháp Bàn Thành Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh yêu cầu các đại biểu phổ biến, quán triệt trong toàn cơ quan, đơn vị, ngành và địa phương nội dung các văn bản pháp luật được triển khai tại Hội nghị và tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền các văn bản pháp luật phù hợp với từng đối tượng, đơn vị, địa phương; có kế hoạch cụ thể để triển khai thi hành một cách đồng bộ, hiệu quả và thiết thực

Kim Cúc 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1