Cao Bằng dùng ngân sách hỗ trợ Lạng Sơn thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Lượt xem: 564

Tại Kỳ họp thứ 18 (Chuyên đề) HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 08/4/2024, HĐND tỉnh Cao Bằng đã thông qua Nghị quyết thống nhất sử dụng Nguồn vốn ngân sách tỉnh Cao Bằng hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

anh tin bai

Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 2 giờ đồng hồ từ Hà Nội đến Lạng Sơn, Cao Bằng.

Theo Tờ trình của UBND tỉnh Cao Bằng, việc này phù hợp với các quy định của Chính phủ khi ban hành các quyết định cá biệt giao UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản, được sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác thực hiện hoạt động đầu tư công với các dự án thuộc danh mục dự án đường bộ qua các địa phương giao một địa phương làm cơ quan chủ quan và đã đủ thủ tục đầu tư.

Tờ trình của UBND tỉnh Cao Bằng cũng nêu rõ, theo Quy định của Chính phủ, việc dùng ngân sách cần có Nghị quyết của HĐND từng tỉnh thống nhất sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác thực hiện hoạt động đầu tư công đối với các dự án đã đủ thủ tục. Nghị quyết của HĐND tỉnh Cao Bằng là cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan xem xét, hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao chỉ tiêu kế hoạch vốn từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2025 cho dự án và cho phép sử dụng ngân sách tỉnh Cao Bằng thực hiện đầu tư công đối với đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Lạng Sơn.

Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được đầu tư với chiều dài 93,3 km. Trong đó, chiều dài qua các huyện Thạch An, Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng) là 41,55 km; chiều dài qua các các huyện Văn Lãng, Tràng Định là 51,8 km. Trong giai đoạn 1, tuyến cao tốc này được đầu tư với quy mô nền đường 17m đối với các đoạn thông thường và 13,5m đối với các đoạn phức tạp, vận tốc thiết kế 80 km/h; đảm bảo nhu cầu giao thông trong giai đoạn 2025-2030.

Giai đoạn hoàn thiện sẽ đầu tư tiếp 27,7 km còn lại của cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh nối tới cửa khẩu Trà Lĩnh. Giai đoạn này toàn tuyến được đầu tư với quy mô nền đường rộng 17m, hoàn thiện quy mô rộng 17m với các đoạn rộng 13,5m trong giai đoạn 1, trung bình 500m bố trí một vị trí dừng xe.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 là 14.331 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 1 là 36 tháng.

D.L

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1