Lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ năm 2023
Lượt xem: 1179

Căn cứ Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Căn cứ Công văn số 4034-CV/BNCTW, ngày 28/5/2019 của Ban Nội chính Trung ương về hướng dẫn thực hiện Quy định 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị; Căn cứ Quy chế tiếp công dân của Bí thư Tỉnh uỷ theo Quy định 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị ban hành kèm theo Quyết định số 2306-QĐ/TU ngày 13/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Tỉnh uỷ đã ban hành thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ năm 2023.

anh tin bai


Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp công dân định kỳ

Theo đó, thời gian tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ định kỳ vào ngày 25 hằng tháng. Trường hợp trùng vào ngày nghi (thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ theo quy định) thì việc tiếp công dân được chuyển sang ngày làm việc liền kề tiếp theo. Trong một số trường hợp vì lý do công việc đột xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ không thể tiếp công dân đúng định kỳ sẽ thông báo và tổ chức tiếp dân bù vào thời gian gần nhất. Việc tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và đăng ký lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ được thực hiện trước ngày 15 hằng tháng (qua Ban Nội chính Tỉnh uỷ); các thông tin, phản ánh sau ngày 15 hằng tháng sẽ được sắp xếp vào kỳ tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tháng tiếp theo.

Tiếp dân trong phạm vi: phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân về những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" của cán bộ, đảng viên. Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khác của dân về những vụ việc đã được chính quyền thụ lý giải quyết theo thẩm quyền nhưng người dân vẫn chưa đồng tình.

Đồng chí Bí thư tiếp công dân bằng hai hình thức: Trực tiếp hoặc qua hệ thống trực tuyến. Tùy từng trường hợp cụ thể do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ quyết định.

Thành phần tiếp dân gồm: Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tiếp dẫn Ban Nội chính Tỉnh uỷ; lãnh đạo, chuyên viên được giao phụ trách tiếp dân Văn phòng Tỉnh uỷ và đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến nội dung tiếp dân. Theo tính chất vụ việc cụ thể, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ quyết định thành phần tham dự.

Địa điểm là phòng Tiếp công dân Tỉnh uỷ - Trụ sở Tỉnh uỷ, tại Km5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

Giao Ban Nội chính Tỉnh uỷ trực tiếp tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và đăng ký của công dân; chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan phân loại, tổng hợp những trường hợp đáp ứng các điều kiện theo quy định báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ sắp xếp tiếp dân; tham mưu thực hiện công tác chuẩn bị và tổ chức các cuộc tiếp dẫn của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ.

Giao Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh uỷ và các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về nội dung, các điều kiện đảm bảo khác vả tiến hành tổ chức các cuộc tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ. Các cơ quan, đơn vị địa phương liên quan có trách nhiệm phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ thực hiện các nội dung khi được yêu cầu, bảo đảm công tác tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đạt kết quả tốt.

Đặc biệt: Các trường hợp được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tiếp cần đăng ký đúng thời gian và có thông báo, giấy mời của Văn phòng Tỉnh uỷ hoặc Ban Nội chính Tỉnh uỷ, các trường hợp ngoại lệ sẽ không xem xét.

K.C

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1