Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023
Lượt xem: 548

Ngày 16/5, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân.

anh tin bai

Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023

Cùng tham dự buổi tiếp dân có đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban pháp chế HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Nông dân tỉnh, UBND thành phố Cao Bằng, Ban tiếp công dân tỉnh.

anh tin bai

Công dân trình bày vụ việc

Tại buổi tiếp công dân, có 07 lượt đăng ký; trong đó tiếp 05 vụ việc về tranh chấp đất đai, kiến nghị bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất.., 02 vụ việc đã giao cho các cơ quan chuyên môn rà soát xử lý và đang chờ kết quả sẽ trả lời cho công dân bằng văn bản.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu

Những vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, qua các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, rà soát lại toàn bộ hồ sơ các vụ việc, sau khi có kết quả cụ thể sẽ trả lời cho công dân bằng văn bản hoặc đối thoại trực tiếp với công dân để có căn cứ giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, khiếu kiện của công dân theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, khi phát sinh khiếu nại, tố cáo ở đâu thì các đơn vị cần chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, có lý, có tình, dứt điểm. Cần chú trọng đến công tác hoà giải ở cơ sở, nhất là những tranh chấp trong nội bộ nhân dân; nếu chính quyền cơ sở quan tâm giải quyết thông qua hoà giải ngay từ đầu thì vụ việc sẽ sớm chấm dứt, ít phát sinh phức tạp.

Kim Cúc

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1