Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị đối thoại công dân
Lượt xem: 906

  Ngày 27/6/2023, tại UBND phường Sông Hiến, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng đã chủ trì Hội nghị đối thoại với các hộ dân đang canh tác, trồng cây cối, hoa màu trên đất thuộc Nhà nước quản lý tại tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

          Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ, cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh, UBND phường Sông Hiến, Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Sông Hiến và đại diện 06 hộ dân đang canh tác, trồng cây cối, hoa màu trên đất thuộc Nhà nước quản lý.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND thành phố và các sở ngành đối thoại với công dân

          Các hộ dân đang sử dụng và canh tác sản xuất nông nghiệp trên một số diện tích đất nông nghiệp của Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ thuộc Sở Khoa học công nghệ và Môi trường tỉnh Cao Bằng từ năm 1995, tại tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, hàng năm có ký hợp đồng liên kết với Trung tâm. Năm 2013, do thay đổi cơ chế sản xuất khảo nghiệm, nên không ký tiếp hợp đồng, tuy nhiên các hộ vẫn tiếp tục chăm sóc, bảo quản cây cối và canh tác đến nay. Đến tháng 3 năm 2023, UBND thành phố Cao Bằng có quyết định thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án 4B, các hộ dân đều nhất trí trả lại đất tuy nhiên các hộ có kiến nghị bồi thường tài sản cây cối và hoa màu trên đất, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Tại buổi đối thoại, các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân đã được lãnh đạo UBND thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp thu và làm rõ theo quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng Nguyễn Thế Hoàn đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các hộ dân. Đồng chí cũng mong muốn các hộ dân tự giác chấp hành, thực hiện đúng chủ trương của Đàng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

          Mai Dương - Ban TCD

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1