Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp và đối thoại với công dân
Lượt xem: 440

Ngày 07/12/2023, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Tòa án nhân dân tỉnh, các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Thành ủy Thành phố, Công an Thành phố.

anh tin bai

Công dân Vũ Công Hằng tại buổi tiếp công dân.

 Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tổ chức tiếp công dân Vũ Công Hằng, Tổ 4, phường Hòa Chung (Thành phố) về việc từ năm 2020 đến nay, có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi tiếp công dân, ông Vũ Công Hằng đề nghị xem xét giải quyết các vụ việc sau: Việc đòi lại tài sản và yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần trong vụ sửa chữa xe máy; việc mua bán, giết mổ 9 con lợn của gia đình ông; việc chuyển tiền tại tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam; việc không nhất trí cho ông dán đơn tố cáo tại bản tin công cộng tại chợ trung tâm; đề nghị các cơ chức năng giải đáp pháp luật, đồng thời, tố cáo các cơ quan chức năng, cá nhân trực tiếp giải quyết vụ việc thiếu trách nhiệm trong xem xét, giải quyết không đúng quy định.

Qua lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các công dân và các ý kiến giải trình của chính quyền cơ sở, các ban, ngành chức năng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh cho ý kiến, định hướng giải quyết vụ việc cụ thế. Đối với vụ việc đòi tài sản và yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần trong vụ việc sửa chữa xe máy với ông Nông Văn Lâm, nội dung vụ việc đã được Tòa án nhân dân Thành phố và Tòa án nhân dân tỉnh thụ lý, giải quyết, án đã có hiệu lực pháp luật và đã có thông báo của Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao về việc không kháng nghị giám đốc thẩm, giao cho Thành ủy và các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động hai gia đình cùng thống nhất giải quyết chấm dứt vụ việc.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh kết luận tại buổi tiếp công dân.

 Đối với vụ việc mua bán, giết mổ lợn của gia đình ông Vũ Công Hằng và vụ việc mất trộm tiền trong tài khoản của bà Phạm Thị Bảy (vợ ông Hằng), giao cho Thành ủy phối hợp với Công an Thành phố và phường làm rõ, xem xét vụ việc để giải quyết cho công dân.

Đối với những việc còn lại, đề nghị các cơ quan chức năng và Thành ủy Thành phố rà soát, xem xét lại để giải quyết thỏa đáng cho công dân Vũ Công Hằng trước ngày 30/01/2024; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về kết quả giải quyết. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân.

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1