Triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024 và các năm tiếp theo
Lượt xem: 107

Ngày 13/02/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc đã ký ban hành Văn bản số 297/UBND-CN về  việc triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024 và các năm tiếp theo.

Văn bản chỉ đạo như sau:

 1.  Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố

Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hỗ trợ Công ty Điện lực Cao Bằng và chủ đầu tư các dự án điện thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền trong triển khai đầu tư xây dựng các công trình, dự án điện, đặc biệt là các dự án trọng điểm, cấp bách nhằm đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô năm 2024 và các năm tiếp theo; kịp thời phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và báo cáo UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.

Chủ động rà soát các thủ tục hành chính để tham mưu cho UBND tỉnh có các giải pháp kêu gọi đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo cắt bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án nguồn và lưới điện trên địa bàn tỉnh theo Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được phê duyệt; đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật về đầu tư xây dựng, quy hoạch, điện lực, đất đai, lâm nghiệp, khoáng sản, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 2789/KH-UBND ngày 11/10/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT- TTg ngày 08/6/ 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Cao Bằng và các sở, ngành liên quan trong thực hiện công tác tiết kiệm điện tại địa phương đạt hiệu quả cao nhất; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Chính phủ, có biện pháp xử lý đối với các cá nhân, tổ chức không tuân thủ.

Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08/3/2018, xây dựng cụ thể kế hoạch đảm bảo cung cấp điện năm 2024 khi hệ thống điện Quốc gia thiếu nguồn điện hoặc vận hành trong các chế độ cực kỳ khẩn cấp trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc khó khăn, tạo điện kiện thuận lợi cho các dự án thủy điện theo Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được phê duyệt.

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Cao Bằng phối hợp với Công ty Điện lực Cao Bằng đây mạnh truyền thông về khả năng nguồn cung điện của các tỉnh miền Bắc gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng dẫn tới nguy cơ có thể phải tiết giảm phụ tải vào một số khung giờ cao điểm trong những ngày nắng nóng cực đoan hè 2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

4. Công ty Điện lực Cao Bằng chủ động rà soát, bố trí kế hoạch hợp lý và rút ngắn thời gian thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, tổ máy phát điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đàm bảo hệ số sẵn sàng và độ khả dụng của các nhà máy điện, đáp ứng cao nhất việc cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1