Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia
Lượt xem: 105

Ngày 13/02/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Văn bản số 304/UBND-VX về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Văn bản nêu rõ:

Căn cứ Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

Thực hiện Công văn số 446/BYT-DP ngày 29/01/2024 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống tác hại rượu, bia, để tăng cường các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tăng cường công tác quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe; phòng chống tác hại rượu bia cho người lao động, học sinh, sinh viên, trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, khuyến mại rượu bia; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với trường hợp cá nhân, tập thể vi phạm. 

2. Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng tăng cường tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông (TNGT) nói chung, TNGT do vi phạm về nồng độ cồn nói riêng để nâng cao nhận thức của người dân, nghiêm túc thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. 

3. Các đoàn kiểm tra liên ngành (các Sở, ngành: Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế) tăng cường kiểm tra về việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đặc biệt vào các dịp cao điểm để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

4. Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thành phố tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ; xử lý nghiêm các trường hợp đã uống rượu, bia và điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

5. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cập nhật, tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe; chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, trong đó có cấp cứu tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia. 

6. UBND các huyện, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP[1] trong dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội năm 2024. 

 

D.L



 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1