Quyết định ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh
16/10/2024
Lượt xem: 229
Ngày 08/10/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký Quyết định số 1239/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.
Theo đó, năm 2024-2025 là năm học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp (từ lớp 1 đến lớp 12) và cũng là năm học đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; với phương châm“Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm; Thầy cô giáo là động lực; Nhà trường làm bệ đỡ; Gia đình là điểm tựa; Xã hội là nền tảng”; tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới, đột phá trong công tác quản lý và giáo dục, đào tạo, với chủ đề năm học 2024-2025 là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục tỉnh Cao Bằng được xác định: Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục; Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, quan tâm đến đối tượng là người dân tộc thiểu số, vùng núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương btựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo.
Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo; Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất, y tế trường học; Hội nhập quốc tế trong giáo dục; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục; Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong toàn ngành.
D.L