Kiện toàn Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 204

Ngày 07/02/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Quyết định số 169/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo (BCĐ) khu vực phòng thủ tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, BCĐ khu vực phòng thủ tỉnh Cao Bằng gồm 43 thành viên. Trong đó đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng Ban; đồng chí Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Phó Trưởng Ban; đồng chí Đàm Minh Tuân, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là Phó Trưởng Ban Thường trực; cơ quan Thường trực BCĐ là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng.

BCĐ Khu vực phòng thủ tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn:

Nghiên cứu, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ; Giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ; Tham mưu cho HĐND tỉnh quyết nghị, giám sát nhiệm vụ xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ; quyết nghị chủ trương, biện pháp chuyển hoạt động KT-XH ở địa phương trong khu vực phòng thủ sang thời chiến theo quy định của Luật Quốc phòng.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là cơ quan thường trực BCĐ Khu vực phòng thủ tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh Nhân dân, thế trận an ninh Nhân dân và các nhiệm vụ khác được quy định trong Luật Quốc phòng ngày 08/6/2018, Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ và Thông tư số 41/2020/TT-BQP ngày 31/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

BCĐ Khu vực phòng thủ tỉnh được sử dụng con dấu của UBND tỉnh đối với các văn bản do Trưởng ban, Phó Trưởng ban ký, sử dụng con dấu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đối với các văn bản do Phó Trưởng ban Thường trực ký.

Kinh phí hoạt động của BCĐ Khu vực phòng thủ tỉnh do ngân sách địa phương đảm bảo, được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 02/02/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiện toàn BCĐ khu vực phòng thủ tỉnh Cao Bằng.

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1