Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 02/2024
Lượt xem: 259

Ngày 26/02/2024, Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký Thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Thông báo số 396/TB-UBND Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tại Phiên họp UBND tỉnh tháng 02 năm 2024.

Trên cơ sở nội dung thảo luận và ý kiến phát biểu của các đại biểu tại Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã kết luận một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tháng 3 và những tháng tiếp theo năm 2024 như sau:

Tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, nhất là Nghị quyết 01/NQ-CP, Nghị quyết 02/NQ-CP, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, các Nghị quyết HĐND tỉnh khóa XVII thông qua tại Kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023), Chương trình công tác năm 2024 của UBND tỉnh. Chuẩn bị tốt các dự thảo, đề án trong Chương trình làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy bảo đảm chất lượng, tiến độ để ra, nhất là đối với các đề án đăng ký xây dựng từ năm 2023, trong đó khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Đề án Cơ chế chính sách đặc thủ phát triển Khu du lịch Thác Bản Giốc. (2) Tập trung thực hiện đồng bộ, xuyên suốt các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2024 theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố. Các thành viên UBND tỉnh cần nghiêm túc thực hiện quy chế làm việc của UBND tỉnh; chủ động tham mưu UBND tỉnh các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị; tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc giải quyết, thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị được giao phụ trách.

Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cơ quan và các tổ chức mà cá nhân là thành viên; chủ động, tích cực và trách nhiệm hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao và Chương trình công tác hàng tháng của UBND tỉnh. Khẩn trương tham mưu xây dựng hoàn thiện và trình hồ sơ dự thảo các nghị quyết trình kỳ họp chuyên đề thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII năm 2024; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với danh mục các nghị quyết tham mưu đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh nhưng chậm trễ hoặc không thực hiện được. Quan tâm thực hiện tốt các bộ chỉ số về: cải cách cách hành chính, Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tập thể UBND tỉnh nhất trí thông qua các văn bản sau đây:

(1) Dự thảo Báo cáo Tình hình thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP và tình hình kinh tế - xã hội tháng 02, 02 tháng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2024;

(2) Dự thảo Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tháng 02 năm 2024;

(3) Báo cáo Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH13 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình;

(4) Chương trình công tác tháng 3 năm 2024 của UBND tỉnh;

(5) Danh mục các văn bản Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký thay mặt UBND tỉnh trong tháng 02 năm 2024;

(6) Kế hoạch tổ chức Hội nghị xây dựng cơ bản và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2024;

(7) Kế hoạch tổ chức Hội nghị chống thất thu ngân sách Nhà nước năm 2024 và Kế hoạch Thu ngân sách nhà nước, chống thất thu ngân sách và đôn đốc thu hồi thuế nợ đọng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng năm 2024;

Đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến đóng góp, căn cứ vào các quy định hiện hành chính sửa dự thảo, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành.

Đính kèm tệp

K.C

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1