Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng năm 2024
Lượt xem: 160

Ngày 05/02/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc đã ký ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về việc Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng năm 2024.

Mục đích của Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Cao Bằng; thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại Cao Bằng. Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng miền để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp “đa giá trị”, gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với dịch vụ, du lịch. Phát triển các điểm mua sắm gắn với hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương, góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua hoạt động phát triển dịch vụ du lịch. Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại như tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều biến động.

Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, các hộ gia đình, cá nhân người dân tộc thiểu số, hộ nghèo dân tộc Kinh sinh sống tại các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Cao Bằng. Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh về vai trò, lợi ích và kỹ năng xúc tiến thương mại trong sản xuất kinh doanh. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về chuyển đổi xuất khẩu xanh, huy động nguồn lực vì thương mại xanh.

Các nội dung hoạt động gồm: Công tác thông tin truyền thông, quảng bá; tổ chức, tham gia các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; tham gia Hội chợ triển lãm tại Trung Quốc; tổ chức đoàn khảo sát thị trường, giao dịch thương mại trong nước; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực và kỹ năng kinh doanh cho doanh nghiệp; hỗ trợ phát triển thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm…

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1