Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2023
Lượt xem: 1692

Ngày 23/3/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Kế hoạch số 627/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực và chủ động, nhằm phát hiện sớm, khống chế kịp thời, quản lý dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra và lan rộng trong cộng đồng; hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng nặng và tử vong do dịch bệnh gây ra. Huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và người dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Mục tiêu là giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình năm giai đoạn 2016-2020; phát hiện khống chế kịp thời, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh bùng phát để góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội. Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh và xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm. Tăng cường hoạt động phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo các trường hợp mắc COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định. Bảo đảm công tác phân tuyến điều trị giảm quá tải bệnh viện; thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, hạn chế đến mức thấp nhất ca bệnh biến chứng, tử vong. Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh. Bảo đảm hiệu quả hoạt động phối hợp liên ngành triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kiểm tra, giám sát các hoạt động tại địa phương. Đảm bảo kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất, nguồn lực, sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh tại các tuyến. Đảm bảo duy trì tỷ lệ bao phủ vắc xin đạt được miễn dịch cộng đồng theo khuyến cáo của WHO. Tăng cường năng lực, đảm bảo trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị y tế và vật tư y tế cho hệ thống y tế dự phòng các cấp.

Các nội dung thực hiện Kế hoạch như sau:

Tải về

 

 

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
  • Tất cả: 1