Triển khai phần mềm Quản lý văn bản và điều hành VNPT - iOffice
Lượt xem: 1714

Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 23/3/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 559/KH-UBND, triển khai ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành VNPT – iOffice trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Theo Kế hoạch, Văn phòng UBND tỉnh được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Viễn Thông Cao Bằng và các sở, ban, ngành tổ chức triển khai ứng dụng phần mềm; thu thập thông tin về người dùng phần mềm tại các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn; phối hợp với Viễn thông Cao Bằng tạo lập cơ sở dữ liệu cho hệ thống phần mềm.

944868_747296795407193_3709834880903368791_n

Chuyên viên Trung tâm Thông tin tổng hợp dữ liệu cho hệ thống phần mềm.

Viễn thông Cao Bằng có trách nhiệm khảo sát hạ tầng viễn thông, nâng cấp, tăng tốc độ đường truyền internet giữa các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cấp huyện, cấp xã ít nhất từ 10Mb, đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin, liên thông đa chiều, đa cấp khi phần mềm được triển khai.

Phần mềm VNPT – iOffice do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sản xuất và cung cấp. Là hệ thống phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây -  công nghệ tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay; bảo đảm kết nối liên thông văn bản 4 cấp, giữa Chính phủ - UBND tỉnh - UBND cấp huyện và UBND cấp xã theo yêu cầu của Chính phủ; dữ liệu được lưu trữ tại hệ thống Trung tâm dữ liệu của Tập đoàn VNPT, tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn thông tin. Khi triển khai phần mềm, hầu hết các văn bản không mật của cơ quan nhà nước các cấp đều được chuyển dưới dạng văn bản điện tử, giúp tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm; tiết kiệm nguồn nhân lực khai thác, vận hành hệ thống máy chủ, quản lý, khai thác hệ thống...

Từ ngày 15/3 đến 23/3/2016, Trung tâm Thông tin, Văn phòng UBND tỉnh đã tổng hợp thông tin của hơn 5000 người dùng trong cơ quan hành chính các cấp. Trong đó, có trên 1.500 người dùng tại các sở, ban, ngành; hơn 3.500 người dùng tại UBND huyện, thành phố và 199 xã, phường, thị trấn.

Hiện nay, Trung tâm Thông tin đang phối hợp với Viễn thông Cao Bằng thiết lập cơ sở dữ liệu cho hệ thống phần mềm theo thông tin người dùng và quy trình xử lý văn bản của từng cơ quan; đến tháng 4/2016 sẽ tập huấn, chuyển giao cho người dùng tại UBND tỉnh và các sở, ban ngành; sau đó đến UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh;

Việc ứng dụng phần mềm VNPT- iOffice vào xử lý công việc hành chính sẽ tạo môi trường làm việc hiện đại, gắn với cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý công việc và nâng cao hiệu quả công tác của các cơ quan nhà nước trong giai đoạn tới.

Thanh Chúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1