Thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên BTC Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất
Lượt xem: 444

Ngày 25/7/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy, đã ký ban hành Thông báo số 1892/TB-BTC về phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Tổ chức Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội Đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bng năm 2024. Ban tổ chức (BTC) thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên như sau:

Đồng chí Trịnh Trường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức:

Lãnh đạo, điều hành hoạt động chung của BTC và các thành viên BTC bảo đảm hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả hoạt động của BTC. Báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh về những phát sinh, vướng mắc vượt quá thẩm quyền giải quyết trong quá trình tổ chức thực hiện.

Phân công nhiệm vụ cho các thành viên BTC. Chỉ đạo việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của BTC.

Triệu tập, chủ trì các cuộc họp định kỳ hoặc đột xuất của BTC, trong trường hợp không thể chủ trì có thể uỷ quyền cho Phó trưởng ban Thường trực thay mặt Trưởng Ban chủ trì cuộc họp, kết luận và chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Thay mặt Ban Tổ chức ký các văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh, các quyết định và một số văn bản quan trọng khác của BTC.

Quyết định kiện toàn, bổ sung nhân sự BTC, quyết định một số vấn đề quan trọng khác thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng BTC.

Đồng chí Bế Đăng Khoa - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó trưởng ban Thường trực

Giúp Trưởng BTC điều hành các hoạt động của BTC. Chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng Ban Tổ chức để xem xét, giải quyết.

Chỉ đạo cơ quan chủ trì tham mưu (Sở KH&CN) triển khai đảm bảo tiến độ, nội dung theo yêu cầu của Đề án tổ chức Hội nghị giao ban KH &CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và tổ chức Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024; và các Kế hoạch triển khai nội dung chi tiết đã được UBND tỉnh ban hành.

Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của BTC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách; tham mưu cho BTC thực hiện những nội dung, công việc, những vấn đề có tính trọng tâm trong việc triển khai thực hiện.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan ban ngành liên quan trong và ngoài tỉnh về tổ chức quản lý, thẩm định, cân đối, bảo đảm kinh phí tổ chức các sự kiện theo chế độ quy định hiện hành.

Ký quyết định thành lập các Tiểu ban giúp việc cho BTC; trực tiếp làm trưởng Tiểu ban nội dung.

Đồng chí Chu Thúc Đạt - Vụ trưởng Vụ Ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật - Bộ KH&CN: tham mưu cho lãnh đạo Bộ KH&CN các nội dung chuẩn bị cho hoạt động giao ban KH&CN vùng TD&MNPB tại tỉnh Cao Bằng. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với Sở KH&CN Cao Bằng trong quá trình tham mưu tổ chức Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và các hoạt động bên lề sự kiện.

Đồng chí Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ KH&CN: Chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc thẩm quyền phối hợp với Sở KH&CN Cao Bằng trong quá trình tham mưu, triển khai tổ chức Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024 và các hoạt động diễn ra trước, trong sau sự kiện.

Đồng chí Đàm Hải Triều - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thành viên:

Chỉ đạo Văn phòng UBND phối hợp chặt chẽ với Sở KH&CN và các sở ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh để tham mưu triển khai thực hiện hoàn thành các nội dung theo Đề án và kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Hỗ trợ việc tổ chức các cuộc họp thường kỳ, bất thường để triển khai, rà soát tiến độ công việc đối với các hoạt động của BTC.

 Chủ trì tham mưu, chỉ đạo việc đảm bảo các điều kiện về Hội trường và công tác hậu cần tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và nhà khách UBND tỉnh trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của BTC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Vương Quang Thiên - Phó Giám đốc Sở Tài chính, thành viên: Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở Tài chính phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh thẩm định về nguồn kinh phí để đảm bảo thực hiện hoàn thành các nội dung theo Đề án và các Kế hoạch triển khai chi tiết đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đồng chí Lương Ngọc Hữu - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thành viên: chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến ngành, lĩnh vực chuyên môn được phân công, theo Đề án và kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Phối hợp tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, các cơ hội đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư, các tỉnh trong vùng, các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước đến tham dự các sự kiện tại tỉnh Cao Bằng; tổ chức vận động giới thiệu tìm đối tác đầu tư, nhằm thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh thông qua Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024.

Phối hợp với Sở KH&CN thúc đẩy thực hiện các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư và hoạt động đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng hiệu quả. Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của Ban Tổ chức thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Nông Thanh Mẫn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thành viên:

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến ngành, lĩnh vực được phân công theo Đề án và các Kế hoạch triển khai chi tiết đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Phối hợp với Sở KH&CN đồng chủ trì, phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học nhằm trao đổi, bàn giải pháp kết nối chuyển giao công nghệ, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại, thúc đẩy phát triển các mô hình khởi nghiệp ĐMST trong lĩnh vực nông nghiệp, gắn với phát triển du lịch bền vững

Chủ trì mời các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc lĩnh vực phụ trách tham gia 02 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp tại Techfest Cao Bằng năm 2024; phối hợp đề xuất các giải pháp liên kết vùng về ứng dụng KHCN& ĐMST trong thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp xanh, tạo vùng nguyên liệu, liên kết sản xuất hàng hóa đặc hữu gắn với chế biến sâu nhằm xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, của vùng, hướng đến xuất khẩu ra thị trường khu vực; phối hợp với Sở KH&CN trong quá trình tham mưu tổ chức hội thảo thúc đẩy ứng dụng KHCN ĐMST trong phát triển nông - lâm nghiệp gắn với phát triển du lịch trong vùng TD&MNPB; phối hợp tổ chức, tham gia, tham dự các hội thảo, hội nghị và sự kiện có liên quan.

Đồng chí Tô Thị Trang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành viên:

Chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến ngành, lĩnh vực chuyên môn được phân công, theo Đề án, Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Chỉ đạo hệ thống khách sạn trên địa bàn tỉnh có chương trình ưu đãi về giá cả, số lượng phòng nghỉ cho các đoàn khách đến tham gia hoạt động trong thời gian diễn ra Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024 và các sự kiện bên kề.

Chỉ đạo Ban quản lý các di tích quốc gia đặc biệt và các khu, điểm thăm quan, du lịch trên địa bàn tỉnh bố trí các phương án đón các đoàn đại biểu của các tỉnh thăm quan trong thời gian diễn ra chương trình. Phối hợp với Sở KH&CN chuẩn bị phương án tổ chức dâng hương, báo công đối với đoàn lãnh đạo của Bộ KH&CN.

Phối hợp với Sở KH&CN chuẩn bị các chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc, bế mạc Techfest, khai mạc Hội nghị giao ban KH&CN.

Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch BTC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Triệu Thanh Dung - Bí thư Tỉnh Đoàn, Thành viên:

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung có liên quan được phân công theo Đề án và các Kế hoạch triển khai chi tiết đã được UBND tỉnh phê duyệt, cụ thể:

Phối hợp với Sở KH&CN đồng chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp trọng tâm nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Chủ trì mời ít nhất 05 cá nhân, nhóm tác giả đạt giải tại cuộc thi Dự án Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn tỉnh Cao Bằng các năm tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp tại Techfest Cao Bằng năm 2024 (02 gian trưng bày);

Chủ trì tham mưu tổ chức Diễn đàn khoa học với chủ đề “Tuổi trẻ Cao Bằng phát huy tinh thần xung kích - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; Triệu tập, huy động ít nhất 50 thanh niên tiêu biểu tham dự lễ khai mạc và bế mạc sự kiện Techfest Cao Bằng năm 2024;

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc phối hợp với Sở KH&CN trong quá trình lựa chọn và bố trí các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thực hiện các nội dung công tác hậu cần, đón tiếp phục vụ Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024 và các sự kiện bên lề.

Đồng chí Bế Dũng - Tổng Biên tập Báo Cao Bằng, thành viên: Chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường công tác truyền thông về sự kiện này thông qua các hình thức như đăng tải các thông tin quá trình tổ chức Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024 và các sự kiện bên lề. Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của Ban Tổ chức thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Đàm Văn Trung - Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng, Thành viênChỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường công tác truyền thông về sự kiện này thông qua các hình thức như đăng tải, phát sóng các thông tin quá trình tổ chức Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024 và các sự kiện bên lề. Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của BTC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC để xem xét, giải quyết

Đồng chí Hoà Quang Tưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thành viên: chủ trì chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm diễn ra Hội nghị giao ban KH&CN vùng TD&MNPB lần thứ XIX năm 2024 và Ngày hội ĐMST tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024 và các sự kiện bên lề. Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của Ban Tổ chức thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng Ban Tổ chức để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Hoàng Mạnh Ngọc - Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thành viên: vận động hội viên tham gia 05 gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Techfest, tham gia và kết nối các doanh nghiệp của tỉnh với các dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lục Thị Nga - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, thành viên: phối hợp với Sở KH&CN thẩm định các nội dung tuyên truyền trực quan cho các hoạt động trong khuôn khổ chương trình. Chỉ đạo các cơ quan báo chí tại địa phương tăng cường công tác truyền thông về các hoạt động trước, trong sau chuỗi sự kiện.

Đồng chí Hoàng Diệu Quang - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành viên; Đồng chí Triệu Lưu Cương - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thành viên: vận động hội viên tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình. Chủ trì mời các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc lĩnh vực phụ trách tham gia các gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp tại Techfest Cao Bằng năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Phó Chủ tịch UBND Thành phố: phối hợp với Sở KH&CN tuyên truyền về các hoạt động của sự kiện bằng hình thức trực quan trên địa bàn Thành phố; chỉ đạo cơ quan chuyên môn ưu tiên hệ thống treo băng rôn, cờ phướn cho chương trình trên các tuyến phố lớn trong dịp diễn ra sự kiện. Ký các văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của Ban Tổ chức thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của đơn vị mình. Khi phát sinh những vấn đề vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Nông Thành Thân - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Thành viên kiêm Thư ký: trực tiếp làm Trưởng Tiểu ban truyền thông giúp việc Ban tổ chức. Chịu trách nhiệm cùng với lãnh đạo Sở KH&CN tham mưu giúp BTC theo dõi điều hành các hoạt động của BTC, các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố về triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Chỉ đạo bộ phận chuyên môn chuẩn bị nội dung các cuộc họp của BCĐ, các văn bản chỉ đạo, thông báo kết luận của BTC để tổ chức triển khai thực hiện. Những nội dung phát sinh vượt quá thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng BTC, Phó trưởng ban Thường trực BTC để xem xét, giải quyết.

Trong quá trình triển khai các thành viên BTC ngoài thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công chủ động phối hợp với các thành viên khác giải quyết các vấn đề khi được Trưởng BTC giao. Các đồng chí thành viên BTC thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trưởng BTC, chịu trách nhiệm chính trước Trưởng BTC về các nội dung công việc được phân công, đảm bảo phối hợp thực hiện thắng lợi các nội dung công việc đã đề ra.

PV

Tải về

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1