Kế hoạch tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Cao Bằng năm 2023
Lượt xem: 2095

Ngày 17/4/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành kế hoạch số 890/KH-UBND về việc tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Cao Bằng năm 2023.

 Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh, các tổ chức, gia đình và nhân dân trên địa bàn tỉnh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về quyền tham gia của trẻ em. Tạo cơ hội cho trẻ em được thực hiện quyền tham gia của mình, khuyến khích tính chủ động, tích cực, tự tin của trẻ em thông qua hoạt động bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề liên quan đến chủ đề Diễn đàn, qua đó giúp các cơ quan chức năng đưa ra được những giải pháp thiết thực, hiệu quả,góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. Thông qua Diễn đàn giúp trẻ em được bồi dưỡng, trang bị các kiến thức, kỹ năng trong việc tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. Diễn đàn cũng là dịp để các em được gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập lẫn nhau.

 Chủ đề của Diễn đàn năm 2023 là “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, gồm các nội dung như sau:

 Trẻ em thảo luận, đóng góp các sáng kiến, kiến nghị theo 05 chủ đề: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

 Trẻ em tham gia đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đại diện các Sở, Ban ngành, đoàn thể liên quan; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

 Đối tượng gồm: Trẻ em có độ tuổi từ đủ 09 đến dưới 16 tuổi, có nguyện vọng tham gia Diễn đàn, ưu tiên nhóm trẻ từ 12 đến dưới 16 tuổi, chú ý cân bằng giới tính giữa trẻ em trai và trẻ em gái; là đại diện cho các vùng, các dân tộc, các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em là con của hộ nghèo, hộ cận nghèo; đủ sức khỏe tham gia Diễn đàn; có khả năng phát hiện vấn đề, khả năng thuyết trình tốt; có kinh nghiệm trong các hoạt động ở địa phương; có năng khiếu vẽ, hát, tham gia các tiểu phẩm. Người phụ trách trẻ em: Là người có kinh nghiệm, kỹ năng làm việc với trẻ em, được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giao trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, hướng dẫn trẻ em tham dự Diễn đàn.

 Thời gian tổ chức: Dự kiến tổ chức trước ngày 15/7/2023.

 

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1