Ấn tượng đẹp mùa Giải bóng chuyền năm 2024
Lượt xem: 27

Những ngày qua, giải Bóng chuyền nam, nữ truyền thống tỉnh Cao Bằng đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, đem đến nhiều cảm xúc, mãn nhãn người xem. Sau 5 ngày tranh tài với những trận đấu sôi nổi, kịch tính, Giải vô địch bóng chuyền tỉnh năm 2024 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Huyện Bảo Lâm ở nội dung đồng đội nam và huyện Trùng Khánh ở nội dung đồng đội nữ.

anh tin bai

Huyện Bảo Lâm lên ngôi Giải vô địch bóng chuyền nam năm 2024

Giải bóng chuyền tỉnh năm 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với mục đích đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung, phong trào tập luyện môn bóng chuyền nói riêng trên địa bàn tỉnh; góp phần phát triển hài hòa sức khỏe, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân; tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường nỗ lực đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Giải đấu năm nay diễn ra trong vòng 5 ngày, từ ngày 7-11/8 với 23 trận đấu và sự tham gia của gần 200 vận động viên (VĐV) đến từ 10 đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ bóng chuyền trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia thi đấu ở 2 nội dung: đồng đội nam và đồng đội nữ, thi đấu tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh theo thể thức thi đấu vòng tròn, từ đó lựa chọn các đội xuất sắc để tranh tài tại vòng bán kết và chung kết.

anh tin bai

Hình ảnh người hâm mộ chật kín Nhà thi đấu TDTT tỉnh cổ vũ cho các đội bóng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh nhiều cổ động viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh không quản ngại đường sá xa xôi đến sân đấu để “tiếp lửa” cho đội bóng chuyền của đơn vị, địa phương mình.

Các trận đấu của giải, từ vòng loại đến bán kết, chung kết luôn diễn ra sôi nổi, gay cấn, cuốn hút người xem. Trong tiếng trống hòa lẫn tiếng cổ vũ trên khán đài, sự cuồng nhiệt cổ vũ của khán giả, đã hỗ trợ và khích lệ tinh thần rất lớn cho các đội khi bước vào trận đấu, các vận động viên như được “tiếp lửa”, càng chơi càng hay, cống hiến cho khán giả những trận bóng nảy lửa với những pha bóng đẹp. Càng bước vào vòng trong, các trận đấu càng gay cấn, hấp dẫn với những màn rượt đuổi tỷ số ấn tượng. Khán giả cùng hòa mình vào trong từng pha bóng, hồi hộp dõi theo từng tình huống xử lý của vận động viên....Ông Nguyễn Hồng Sinh, Phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng (khán giả) chia sẻ: Tôi rất đam mê môn bóng chuyền nên mấy hôm nay tôi đều đến sân theo dõi các trận thi đấu, theo sự nhìn nhận của tôi về trình độ, kỹ thuật môn bóng chuyền hiện nay lớp trẻ đánh bóng rất tốt, thi đấu nhiệt tình, nhiệt huyết, theo nhìn nhận của tôi đội nam huyện Bảo Lâm có lối đánh kỹ thuật tốt, sức khỏe tốt, có chiến thuật. Mong tỉnh sẽ tổ chức nhiều giải bóng chuyền hơn để chúng tôi được thưởng thức, chiêm ngưỡng nhưng pha bóng hay, cuốn hút.

Ông Lục Minh Thanh, Huấn luyện viên Trưởng đội bóng chuyền nam huyện Bảo Lâm cho biết các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Lâm luôn quan tâm, sát sao, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội bóng trong quá trình tập luyện; trong quá trình tập luyện các thành viên tham gia đội cũng luôn tập luyện đúng giờ, đầy đủ số lượng và thực hiện đúng quy định, không sử dụng rượu bia trong môi trường thể thao. Để đạt được thành tích hôm nay đây là sự cố gắng của cả đồng đội và những chiến thật, kỹ thuật đánh bóng rút kinh nghiệm từ những năm trước để đội bóng nam huyện Bảo Lâm có lối đánh bóng bài bản hơn, kỹ thuật hơn và đạt kết quả cao tại mùa giải này.

Ông Kim Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Cao Bằng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ban tổ chức giải đã tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để chuẩn bị cho giải, về trình độ chuyên môn năm nay được Ban tổ chức rất quan tâm; trọng tài điều hành trận đấu khách quan và công tâm. Các đoàn vận động viên năm nay đều có sự chuẩn bị công phu, trình độ chuyên môn các đoàn tương đối đồng đều, nên chất lượng của các trận đấu cho giải đấu năm nay đạt kết quả cao.

Xuyên suốt quá trình giải đấu diễn ra, công tác chuẩn bị được Ban tổ chức triển khai thực hiện chu đáo, kỹ càng, đặc biệt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…Giải Bóng chuyền năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Giải đấu thực sự trở thành sân chơi thường niên chuyên nghiệp cho tuổi trẻ tỉnh nhà; mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi để tăng cường tình cảm, sự đoàn kết, gắn bó và hiểu biết lẫn nhau giữa đoàn viên thanh niên tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh.

 

Kim Cúc

 

Tin khác
1 2 3 4 5 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1