Kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 214

Ngày 25/8/2015, Đoàn công tác Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) Trung ương do ông Lâm Kiết Tường, Phó Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác GDQP&AN tại tỉnh Cao Bằng. 

Ngày 25/8/2015, Đoàn công tác Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) Trung ương do ông Lâm Kiết Tường, Phó Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác GDQP&AN tại tỉnh Cao Bằng. 

Tham dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Đàm Văn Eng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh; các đồng chí là thành viên Hội đồng GDQP&AN tỉnh; Trưởng Ban Thư ký, Cơ quan Thường trực Hội đồng GDQP&AN tỉnh.

 

Hội đồng GDQPAN Trung ương kiểm tra công tác GDQPAN đối với Hội đồng GDQPAN tỉnh Cao Bằng.

 

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh của tỉnh Cao Bằng, năm 2014 và 7 tháng đầu năm 2015, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp tỉnh Cao Bằng đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác GDQP&AN bảo đảm đồng bộ, đạt được kết quả tương đối toàn diện trên các mặt công tác.

Nổi bật là Hội đồng GDQP&AN tỉnh đã ban hành 80 văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác GDQP&AN; chỉ đạo Hội đồng GDQP&AN các cấp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng. Trong năm 2014 và 7 tháng năm 2015 toàn tỉnh tổ chức bồi dưỡng được 89 lớp, quân số 5.175 người; chất lượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng được nâng lên so với những năm trước; công tác GDQP&AN cho học sinh, sinh viên có nhiều chuyển biến tích cực. Sở Giáo dục và Đào tạo bồi dưỡng và bố trí giáo viên đáp ứng nhu cầu về giáo viên giảng dạy nội dung quốc phòng, an ninh cho các nhà trường, vì vậy năm học 2013-2014 và 2014-2015 có 100% các trường THPT trong toàn tỉnh dạy học đúng quy định. Công tác phổ biến kiến thức quốc phòng toàn dân được các địa phương, các ngành quan tâm, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức truyên truyền, phù hợp thực tế, hiệu quả thiết thực.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác của Hội đồng GDQP&AN đã chỉ ra những mặt còn tồn tại như: công tác tham mưu của cơ quan Thường trực Hội đồng về công tác GDQP&AN tỉnh, huyện chưa kịp thời. Một số thành viên Hội đồng GDQP&AN tỉnh, huyện, xã; cán bộ chuyên trách công tác GDQP&AN tỉnh của các sở, ngành chưa chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo các cấp về thực hiện công tác GDQP&AN. Sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác GDQP&AN tỉnh chưa chặt chẽ…

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Trưởng đoàn công tác Lâm Kiết Tường đề nghị: thời gian tới, Hội đồng GDQP&AN tỉnh Cao Bằng cần tiếp tục tổ chức quán triệt sâu rộng Luật GDQP&AN và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác GDQP&AN đến cán bộ các cấp, các ngành và toàn dân, làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm đối với công tác GDQP&AN trong tình hình mới; thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng GDQP&AN từ tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng kiến thức GDQP&AN cho các đối tượng, chú trọng đối tượng cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, các doanh nghiệp; nâng cao chất lượng và sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, chú trọng phát huy vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an các cấp, từng bước đổi mới về nội dung, phương pháp giáo dục cho phù hợp từng đối tượng.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế về công tác GDQP&AN ở huyện Hòa An; Công an tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

 

Dương Liễu – Ngọc Ái





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1