Khen thưởng 93 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong quân đội
Lượt xem: 2564

Ngày 28/12, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Bộ Quốc phòng tổng kết công tác VSTBCPN và bình đẳng giới (BĐG) trong quân đội năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó Trưởng Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng chủ trì. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 115 điểm cầu trong toàn quân.

Dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có các thành viên Ban VSTBCPN Bộ CHQS tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng.

Năm 2022, công tác VSTBCPN và BĐG trong Quân đội được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tiễn cơ quan, đơn vị, trong đó, tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch hành động VSTBCPN và BĐG giai đoạn 2021 - 2025 trong toàn quân. Ban VSTBCPN các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác. Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên, phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đối với tỉnh Cao Bằng, năm 2022, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị và Ban VSTBCPN, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động, khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại, tạo điều kiện, cơ hội và môi trường tốt nhất để phụ nữ Quân đội phát triển. Cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, bám sát 6 mục tiêu của cấp trên về công tác VSTBCPN, gắn các chế độ, chính sách và các hoạt động với nhiều mô hình hiệu quả, cách làm sáng tạo liên quan đến phụ nữ; tạo điều kiện cho phụ nữ học tập nâng cao trình độ chuyên môn và được cống hiến ở cương vị phù hợp; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên.

Năm 2023, Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác VSTBCPN và BĐG. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động trong Quân đội về thực hiện BĐG.

Tại hội nghị khen thưởng 50 tập thể, 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác VSTBCPN và BĐG.              

 

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1