Phó Đại sứ Hàn Quốc Lee Kyoung Dock làm việc với UBND tỉnh
Lượt xem: 350

Sáng 18/11/2024, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Lee Kyoung Dock - Phó Đại sứ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng, cùng đi các các tùy viên, lãnh sự, đại diện Cơ quan KOPIA, cán bộ đại sứ quán.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc 2 bên đã trao đổi những nội dung: tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó chú trọng đến lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực trồng dâu nuôi tằm; trao đổi về dự án ODA có ý nghĩa trong thực tiễn để có thể cùng ký kết, phối hợp thực hiện trong thời gian tới; Hình thức, phương thức mở rộng quan hệ hợp tác thông qua việc Kết nghĩa địa phương có những điểm tương đồng về điều kiện thổ nhưỡng, văn hóa, phong tục tập quán, du lịch, nông nghiệp...; tăng cường hợp tác trao đổi về lĩnh vực lãnh sự, bảo hộ công dân.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy phát biểu

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đề nghị, Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ tỉnh Cao Bằng thực hiện các dự án chuyển giao công nghệ về phát triển cây nhiên liệu sinh học, các giống rau cao cấp, công nghệ sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu, sản xuất thực phẩm an toàn, phát triển cây ăn quả ôn đới, phát triển khuyến nông, ứng dụng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông hộ. Hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc lên khảo sát, đầu tư tại tỉnh, kết nối để hai Bên hợp tác thương mại, nghiên cứu để các mặt hàng nông sản giá trị cao của tỉnh có thể xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực lao động để xúc tiến các chương trình giao lưu nguồn nhân lực và thúc đẩy triển khai thí điểm mô hình đưa người lao động của tỉnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo hình thức hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Đề nghị phía Hàn Quốc quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh được tiếp nhận các dự án viện trợ ODA sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại và vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc trong các lĩnh vực quản lý hành chính công, quản lý nguồn nước, y tế, giáo dục đào tạo, giao thông và cơ sở hạ tầng đô thị, góp phần phát triển kinh tế xã hội toàn tỉnh.

Về đầu tư FDI, tỉnh Đề nghị Đại sứ quán quan tâm giới thiệu, vận động, kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng và phù hợp đến nghiên cứu, khảo sát, triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh. Tỉnh Cao Bằng mong rằng Ngài Phó Đại sứ và các cơ quan đại diện của Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Hàn Quốc có tiềm năng đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh những lĩnh vực như: như logistics, chế biến - chế tạo, công nghệ cao; hỗ trợ kết nối, giới thiệu cho tỉnh các đối tác phù hợp trên lĩnh vực như: nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch dịch vụ, giao lưu nguồn nhân lực… Tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư kinh doanh hạ tầng công nghiệp…

anh tin bai

Ông Lee Kyoung Dock - Phó Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu

Phó Đại sứ Hàn Quốc Lee Kyoung Dock đánh giá cao tiềm năng thế mạnh của tỉnh và tin rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh Cao Bằng. Qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, giữa tỉnh với các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cây đàn tính làm quà lưu niệm cho Phó Đại sứ Hàn Quốc

Kim Cúc

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1