Hội nghị triển khai quán triệt thực hiện Quy chế hoạt động thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 134

Sáng 27/5, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

Dự Hội nghị có các  đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàm Văn Eng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nông Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Thường trực các huyện, thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các huyện thành phố và chuyên viên phụ trách công tác đối ngoại.

DSC_6064

Đại biểu dự Hội nghị

Hội nghị triển khai Quyết định số 303-QĐ/TU ngày 7/3/2016 của Tỉnh uỷ, về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Quy chế bao gồm 4 chương, 27 điều, quy định về nguyên tắc lãnh đạo, quản lý, thẩm quyền quyết định, quy trình làm việc, cơ chế phối hợp giải quyết các hoạt động đối ngoại và trách nhiệm với tổ chức thực hiện các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Quy chế này áp dụng cho các đối tượng là các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy, huyện ủy, Thành ủy, các cơ quan chính quyền và cơ quan chuyên môn thuộc HĐND và UBND tỉnh; UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và tổ chức nhân dân; các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân của các cơ quan, tổ chức đó. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài đã được cấp có thẩm quyền của Việt Nam cho phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu đã đóng góp ý kiến, đánh giá những kết quả tích cực trong công tác quản lý, phối hợp và triển khai các hoạt động đối ngoại thời gian qua, phân tích các mặt còn hạn chế, bất cập cần khắc phục trong quá trình thực hiện và đề xuất nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo sự đồng bộ và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đối ngoại trong thời gian tới.

DSC_6057

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy phát biểu

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê nhấn mạnh: Các cấp, các ngành, tùy tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị, với hình thức phù hợp, tổ chức phổ biến sâu rộng về Quy chế đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức thực hiện nghiêm, quy chế tại các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Đề nghị thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong tỉnh gương mẫu, đi đầu thực hiện. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Ngoại vụ phối hợp tốt với các huyện, thành phố các sở, ngành liên quan trên cơ sở, chương trình, kế hoạch công tác đối ngoại hàng năm đã được phê duyệt, tích cực chủ động các hoạt động đối ngoại năm 2016 và những năm tiếp theo.  Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây-Trung Quốc, nhất là với thành phố Bách Sắc, thành phố Sùng Tả và các huyện biên giới tiếp giáp, đưa các mối quan hệ đi vào chiều sâu, thực hiện có hiệu quả biên bản thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, các nhận thức chung đã đạt được trong các lĩnh vực giữa hai bên. Đẩy mạnh công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài để tranh thủ nguồn lực cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; xúc tiến quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc...Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, đại sứ Việt Nam tại nước ngoài để xúc tiến kinh tế đối ngoại, văn hóa đối ngoại...

Kim Cúc

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1