Hội đàm hợp tác đầu tư tuyến đường cao tốc Trà Lĩnh (Cao Bằng) - Đồng Đăng (Lạng Sơn)
Lượt xem: 5316

Ngày  25/8, đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng và đoàn đại biểu Công ty Hữu hạn Tập đoàn Đầu tư giao thông Quảng Tây (Trung Quốc) Hội đàm hợp tác đầu tư tuyến đường cao tốc Trà Lĩnh (Cao Bằng) - Đồng Đăng (Lạng Sơn). Tham dự về phía tỉnh Cao Bằng  có đồng chí Trần Hữu Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đại biểu tại buổi Hội đàm

Về phía đoàn đại biểu Công ty Hữu hạn Tập đoàn Đầu tư giao thông Quảng Tây (Trung Quốc) có ông Hoàng Tân Nhan, Giám đốc Ban phát triển đầu tư Công ty hữu hạn Tập đoàn Đầu tư giao thông Quảng Tây cùng đại diện lãnh đạo công ty hữu hạn Đường cao tốc Long Tịnh Quảng Tây, Trung tâm tư vấn quy hoạch Viện nghiên cứu Thiết kế Khảo sát Quy hoạch giao thông Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Đồng chí Trần Hữu Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải phát biểu tại Hội đàm

Tại buổi Hội đàm lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết: Tuyến đường cao tốc Trà Lĩnh (Cao Bằng) - Đồng Đăng (Lạng Sơn) đã được Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, có điểm đầu tại Cửa khẩu Trà Lĩnh và điểm cuối tại thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn) - điểm giao với quốc lộ 1A. Tổng chiều dài toàn tuyến 144 km, đi qua các huyện: Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Phục Hòa, Hòa An, Thạch An (Cao Bằng), Tràng Định, Văn Lãng, thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn) với tổng mức đầu tư dự kiến 1.152 triệu USD (tương đương 25.344 tỷ đồng Việt Nam).

Về cơ chế vốn đầu tư, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước dưới hình thức Chính phủ vay hoặc bảo lãnh vay... Ngoài ra, huy động tối đa mọi nguồn lực từ mọi thành phần kinh tế, các nhà đầu tư nước ngoài dưới hình thức đối tác công tư (PPP), BOT, BT...

Ông Hoàng Tân Nhan, Giám đốc Ban phát triển đầu tư Công ty hữu hạn Tập đoàn Đầu tư giao thông Quảng Tây phát biểu tại Hội đàm

Đoàn đại biểu Công ty Hữu hạn Tập đoàn Đầu tư giao thông Quảng Tây (Trung Quốc) đã trao đổi: hướng của tuyến cao tốc; hình thức huy động vốn; tỷ lệ đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc; mô hình và thời hạn thu phí vận hành sau khi xây dựng xong đường cao tốc; đơn vị phụ trách chính trong việc thực hiện các công tác chuẩn bị cho dự án; việc di dời giải phòng mặt bằng toàn bộ khu vực tuyến cao tốc đi qua; các chính sách hỗ trợ của Việt Nam đối với các dự án đầu tư đường cao tốc; các chính sách thu hút đầu tư...

Sau Hội đàm, tỉnh Cao Bằng thống nhất sẽ cung cấp cụ thể các chi tiết về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Cao Bằng cho Công ty hữu hạn Tập đoàn Đầu tư giao thông Quảng Tây (Trung Quốc). Căn cứ vào các thông tin cung cấp, Công ty sẽ có phương án, hình thức đầu tư phù hợp và trả lời tỉnh Cao Bằng trong thời gian sớm nhất.

Kim Cúc

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1