Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia
Lượt xem: 102

Chiều 07/6/2024 (giờ Italia), đoàn công tác tỉnh Cao Bằng do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia. Tiếp đoàn có đồng chí Tham tán Nguyễn Thái Học và cán bộ, viên chức Đại sứ quán.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà lưu niệm Tham tán Nguyễn Thái Học và cán bộ, viên chức Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia đã hỗ trợ tích cực cho chuyến công tác của đoàn giúp kết nối, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác cụ thể và thực chất với các địa phương, ban, ngành của Italia. Thông tin nhanh về kết quả chuyến công tác, đồng chí cho biết: Những năm qua, tỉnh nỗ lực mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của các nước, bao gồm cả Italia, các tổ chức nước ngoài để thu hút nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên đến nay, quan hệ hợp tác với địa phương của Cộng hòa Italia chưa thực sự có dấu ấn nổi bật, rõ nét; chưa tương xứng với tiềm năng và nhu cầu hợp tác của tỉnh.

Trong chuyến công tác vừa qua, tỉnh có các cuộc làm việc với các địa phương và ban, ngành Italia có nhiều tương đồng và thế mạnh mà Cao Bằng có thể tham khảo và hợp tác trong thời gian tới. Tỉnh sẽ nghiên cứu thúc đẩy các kết quả của chuyến thăm này thông qua các biện pháp cụ thể nhằm mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Cộng hòa Italia đi vào thiết thực, hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt  Nam - Cộng hòa Italia.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh giới thiệu với Đại sứ quán về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu, du lịch và phát triển nguồn nhân lực. Đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của tỉnh đến các đối tác phù hợp tại Italia; kêu gọi, kết nối các nhà đầu tư tiềm năng, chiến lược đến tham quan, nghiên cứu, triển khai các chương trình hợp tác, viện trợ và các dự án đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực cụ thể mà hai bên có thế mạnh và lợi ích chung như đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, du lịch nông nghiệp, bảo vệ sinh thái.... Đồng thời hỗ trợ, kết nối các trí thức, nhà khoa học, doanh nhân, các tổ chức doanh nghiệp người Cao Bằng đang sinh sống, định cư ở Cộng hòa Italia trở về quê hương để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, đầu tư phát triển kinh tế địa phương.

Đồng chí Tham tán Nguyễn Thái Học thay mặt Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Dương Hải Hưng hoan nghênh chuyến thăm của đoàn, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành quả phát triển của tỉnh trong những năm qua; tin tưởng chuyến công tác lần này của tỉnh sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Cao Bằng với Cộng hòa Italia ngày càng mở rộng và phát triển.

Thời gian tới, tỉnh tập trung vào đổi mới sáng tạo, phát triển xanh, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, là xu hướng của thế giới và Italia có nhiều thế mạnh. Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tỉnh trong hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch cũng như các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghiên cứu và đào tạo với phía Italia.

Theo baocaobang.vn

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1