Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III năm 2019
Lượt xem: 5056

Thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và truyền thông về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHCquý III năm 2019.


Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm HCC tỉnh (ảnh Kim Cúc)

Trong quý III, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành 08 quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó công bố 20 TTHC mới, sửa đổi 84 TTHC, bãi bỏ 40 TTHC. Các quyết định công bố danh mục TTHC đều được công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử của các cơ quan. Các TTHC được công bố mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ đều được cập nhật, công khai hoặc gỡ bỏ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.Toàn tỉnh đã tiếp nhận 161.801 hồ sơ TTHC; trong đó hồ sơ đã giải quyết đúng hạn là 160.805 hồ sơ, chiếm 99.38%; đang giải quyết 871 hồ sơ chiếm 0.53%;giải quyết quá hạn164 hồ sơ, chiếm 0,1%.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy địnhtại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2019. Nhằm tạo bước đột phá về cải cách hành chính, hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp và hiện đại, với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết TTHC và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp, ngày 15/8/2019, UBND tỉnh đã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng (theo Quyết định số 1266/QĐ-UBND). Trung tâm đi vào hoạt động từ ngày 05/9/2019, với hơn 1.200 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của 18 sở, ngành được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm, trong đó có 95 TTHC được giải quyết tại Trung tâm theo phương thức “4 tại chỗ”.Bộ phận Một cửa từ cấp huyện đến cấp xã được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được tăng cường thực hiện. Hệ thống thông tin một cửa điện tử đã được triển khai thực hiện tại 20/20 sở, ban, ngành, 13/13 huyện, thành phố và 199 xã, phường, thị trấn, góp phần thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, công khai, minh bạchviệc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành 13 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC để làm cơ sở thiết lập quy trình điện tử.

Công tác tiếp nhậnvà xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được quan tâm thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnhban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC.Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã thiết lập và đưa vào vận hành Hệ thống kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức với chính quyền trên phần mềm Hệ thống.

Việc thực hiện quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC được thực hiệnbằng nhiều hình thức. Các văn bản về kiểm soát TTHC của Trung ương và của tỉnh đều được phổ biến đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đầy đủ và kịp thời.

Trong quý IV, UBND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm soát TTHC, kịp thời công bố Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; công khai minh bạch TTHC bằng nhiều hình thức thiết thực và thích hợp để tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, dễ hiểu và dễ thực hiện; Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm soát TTHC, triển khai có hiệu quả Hệ thống thông tin một cửa điện tử tại Bộ phận Một cửa các cấp; thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, truyền thông về kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Nguyễn Mai

Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1