Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 67

Ngày 04/3/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc ký ban hành Văn bản số 449/UBND-CN về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới.

Yêu cầu: Các Sở Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư;  UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp giải quyết các vướng mắc, tồn tại trong việc giải quyết các thủ tục về đầu tư xây dựng, công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các công trình nguồn và lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát các dự án đầu tư xây dựng công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch, kế hoạch phát triển điện lực trên địa bàn tỉnh; đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đáp ứng tiến độ đề ra. Chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Cao Bằng và các đơn vị liên quan đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc, thực chất và có hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện, Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ, tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu cho UBND tỉnh lựa chọn nhà đầu tư các dự án điện thuộc thẩm quyền trong quy hoạch, kế hoạch phát triển điện lực trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường:  Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện việc lập Kế hoạch sử dụng đất 05 năm (2021-2025) cấp tỉnh trình Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, các cơ quan liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh báo cáo định kỳ hàng năm, báo cáo đột xuất với Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan về tình hình sử dụng đất công trình năng lượng cho các dự án năng lượng, điện lực thuộc kế hoạch để thực hiện Quy hoạch điện VIII trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Cao Bằng: Phối hợp với các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, phương thức vận hành hệ thống điện thuộc địa bàn quản lý với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; đặc biệt xây dựng các phương án ứng phó với các kịch bản vận hành cực đoan có thể xảy trong mùa khô năm nay và các năm tiếp theo. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng đang thực hiện và các dự án có trong kế hoạch được phê duyệt đảm bảo giải tỏa công suất cho các nguồn điện, giảm tải cho các đường dây, máy biến áp đang vận hành đầy tải, quá tải; thực hiện cải tạo, nâng cấp hệ thống phân phối điện, nâng cao độ tin cậy, giảm tổn thất điện năng; đẩy mạnh lộ trình xây dựng hệ thống lưới điện thông minh; phối hợp với chính quyền địa phương tập trung xử lý dứt điểm những khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án, công trình đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành điện, nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống thông tin, dữ liệu, tự động hóa, điều khiển phục vụ công tác điều độ, vận hành hệ thống điện và thị trường điện. Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền việc thực hiện tiết kiệm điện đến các đối tượng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

 

K.C

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1