Quyết định ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 85

Ngày 08/4/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Quyết định số 421/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Cao Bằng.

Mục tiêu của kế hoạch, nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành công tác CCHC của các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, tạo đột phá trong CCHC năm 2024. Tăng cường trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC. Tập trung triển khai, thực hiện đồng bộ, toàn diện, chất lượng, hiệu quả Kế hoạch số 2439/KH-UBND ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh về CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 3648/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh về CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2024. Gắn kết công tác CCHC của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố với việc xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số. Thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC, góp phần bảo đảm thực hiện có chất lượng những nhiệm vụ tại Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 15/01/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.

Nhiệm vụ chung tổ chức triển khai theo 06 nhiệm vụ: (1) cải cách thể chế; (2) cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và cải cách thủ tục hành chính; (3) cải cách tổ chức bộ máy nhà nước; (4) cải cách chế độ công vụ; (5) cải cách tài chính công; (6) xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

BCĐ yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện, thành phố thực hiện các nhiệm vụ CCHC có hiệu quả. Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong CCHC năm 2024, cụ thể là cải cách thể chế, cắt giảm TTHC nhất là TTHC trong nội bộ các cơ quan hành chính nhà nước, TTHC trong lĩnh vực đất đai, đầu tư kinh doanh có điều kiện, giảm thời gian, chi phí hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng cường mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ. Xác định rõ trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Thành viên BCĐ chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

 

K.C

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1