Kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 254

Ngày 02/4/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Kế hoạch số 777/KH-UBND về việc tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tháng hành động vì trẻ em năm 2024 có chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”; thời gian từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024.

Các hoạt động chính trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024:

Cấp tỉnh: Tổ chức phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em theo đúng quy định. Chú trọng truyền thông, giáo dục về kiến thức, kỹ năng chăm sóc, bảo vệ trẻ em đến từng gia đình, trường, lớp học, cộng đồng dân cư, đặc biệt tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các thành viên tham gia mạng lưới xã hội bảo vệ, chăm sóc trẻ em; công tác phối hợp liên ngành giữa các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước, cơ quan tư pháp, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội trong phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc xâm hại trẻ em; phòng, chống bạo lựctrẻ em trong gia đình, trường học; tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho trẻ em tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các hoạt động xã hội khác phù hợp với lứa tuổi; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em; phòng, chống xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước, tai nạn giao thông; hỗ trợ và chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Phát động đợt vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6). Các ngành chức năng thuộc tỉnh phối hợp với Bệnh viện chỉnh hình và Phục  hồi  chức  năng  tỉnh  Thái Nguyên, Hội Thiện nguyện SAP-VN (Social Assistannce Program for Viet Nam) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật hệ vận động, sẹo bỏng. Tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng làm việc với trẻ em, xây dựng, nâng cao năng lực tham mưu thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho công chức Lao động-Thương binh và Xã hội các cấp, đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Cấp huyện: Căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, tổ chức triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, trong đó chú trọng triển khai các nhiệm vụ về phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các đơn vị, các tổ chức và cá nhân trong thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em theo đúng quy định. Tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) bảo đảm thiết thực, an toàn và bổ ích; triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe trẻ em theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em với các hình thức phong phú, bổ ích, kết hợp với vui chơi, giải trí phù hợp, ôn tập văn hóa, tham gia các hoạt động xã hội thiết thực, an toàn; giáo dục trẻ em biết tự bảo vệ mình, chấp hành pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng tránh nguy cơ bị bóc lột, xâm hại và các thông tin không lành mạnh. Phát động đợt vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp và chi các nội dung hỗ trợ cho trẻ em theo đúng quy định; sử dụng ngân sách địa phương và huy động các nguồn xã hội hóa để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, triển khai các giải pháp hỗ trợ kịp thời cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số.

K.C

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1