Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 319

Ngày 02/5/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy ký ban hành Kế hoạch số 1021/KH-UBND về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng.

Mục đích nhằm đánh giá kết quả học tập ca người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông (THPT), chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và công tác chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Kỳ thi) diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy định.

anh tin bai

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng

Theo đó, Kỳ thi thành lập 01 Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi và 21 Điểm thi. Công tác in sao đề thi; vận chuyển và bàn giao đề thi, bài thi; tổ chức coi thi; tổ chức chấm thi, chấm phúc khảo (nếu có); xét công nhận tốt nghiệp THPT thực hiện theo Quy chế và hướng dẫn thi hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Giao Sở GDĐT: Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT, các Bộ, ngành liên quan tham mưu cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tổ chức Kỳ thi đảm bảo các yêu cầu đề ra, trong đó chuẩn bị nhân lực, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai thực hiện tốt các khâu của Kỳ thi; tổ chức tập huấn, thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi theo quy định. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch đảm bảo hoàn thành mục đích, yêu cầu và các nội dung đề ra; kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các vấn đề phát sinh, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền quy định; thực hiện công tác thống kê, thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất với UBND tỉnh và Bộ GDĐT. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị báo chí, truyền hình, doanh nghiệp viễn thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về quy định thi, lịch thi và các nội dung liên quan của Kỳ thi đến học sinh, phụ huynh. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở tất cả các Điểm thi, nhất là các thí sinh là con em gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai (nếu có) tham dự Kỳ thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác. Chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tại địa phương; Chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm công tác Kỳ thi, thí sinh và người thân ở tất cả các Điểm thi; Đảm bảo nguồn cấp điện trong quá trình tổ chức Kỳ thi; xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tiếp tham gia công tác tổ chức Kỳ thi và thí sinh dự thi....

 

P.V

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1