Kế hoạch tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 190

Ngày 08/4/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh ký ban hành Kế hoạch số 828/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng.

Hội nghị của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (TBD) được tổ chức luân phiên 2 năm một lần tại các nước trong khu vực Châu Á- TBD với mục đích chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng và phát triển danh hiệu CVĐC theo các tiêu chí của UNESCO. Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ diễn ra một số hoạt động như: các cuộc họp của Hội đồng CVĐC toàn cầu để đánh giá các hồ sơ thẩm định và tái thẩm định, cuộc họp của Ban điều phối và Ban tư vấn của Mạng lưới Châu Á - TBD, các phiên hội thảo tổng thể và chuyên đề, các cuộc họp song phương giữa các CVĐC, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm và tổ chức các gian hàng quảng bá hình ảnh du lịch địa phương tới các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị lần thứ 8 được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng với chủ đề “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng Công viên địa chất”.

Mục đích của Hội nghị nhằm mục đích trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình hiệu quả, giải pháp hữu ích trong công tác xây dựng và phát triển CVĐC giữa các thành viên của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - TBD; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các loại hình di sản để phát triển du lịch bền vững; Xúc tiến, quảng bá về tiềm năng du lịch miền đất và con người Cao Bằng nói riêng, Việt Nam nói chung trong khuôn khổ Hội nghị; Góp phần thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 11-KH/BCĐ, ngày 29/3/2022 của Ban Chỉ đạo các nội dung đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, thực hiện nội dung đột phá về phát triển Du lịch - Dịch vụ bền vững giai đoạn 2022-2025.

 Hội nghị là dịp để tỉnh Cao Bằng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát huy giá trị mô hình CVĐC với các nước trên thế giới; Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Cao Bằng tới đại biểu trong nước, đặc biệt là đại biểu quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, khát vọng tạo thương hiệu du lịch Cao Bằng, cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương, các Chương trình hành động của tỉnh, mở ra cho du lịch Cao Bằng nhiều cơ hội mới, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đột phá cho ngành du lịch của địa phương, từng bước vững chắc hướng tới đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hội nghị được tổ chức phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự xã hội, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị; Đảm bảo sự tập trung, thống nhất và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương; huy động sự tham gia hưởng ứng, ủng hộ của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, Nhân dân các huyện, thành phố đối với các hoạt động của Hội nghị; Các hoạt động được tổ chức trang trọng, thiết thực và hiệu quả, tránh lãng phí, đồng thời tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Hội nghị do UBND tỉnh Cao Bằng chủ trì, tổ chức theo quy mô cấp quốc tế; Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng từ ngày 07 - 15/9/2024 (9 ngày), dự kiến khoảng 800 - 1.000 người tham dự gồm đại biểu quốc tế, đại biểu trong nước và đại biểu tỉnh Cao Bằng.

Đề nghị Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh Cao Bằng và đồng hành chủ trì Hội nghị. Tiểu Ban chuyên môn về CVĐC toàn cầu Việt Nam, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tư vấn, hỗ trợ địa phương thực hiện nhiệm vụ. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị; Phối hợp thẩm định nội dung tuyên truyền, thông tin đối ngoại đảm bảo tính chính trị, tư tưởng cho các nội dung truyền thông, liên quan đến Hội nghị; Phối hợp thẩm định nội dung các bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh và Trung ương trình bày tại Hội nghị. Các Sở, Ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch chủ động triển khai thực hiện.

 

Kim Cúc 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1