Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế năm 2024
Lượt xem: 240

Ngày 27/3/2024, đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 697/KH-BCĐ về việc phát triển đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT năm 2024.

Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT. Thực hiện các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT tại Quyết định số 1766/QĐ-UBND ngày 15/12/2023 gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Mục tiêu là phấn đấu số người tham gia BHXH toàn tỉnh được 58.730 người, đạt tỷ lệ 25,4% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia BHTN được 28.880 người, đạt tỷ lệ 12,52% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia BHYT được 537.090 người, đạt tỷ lệ 97% so với tỷ lệ dân số. UBND các huyện, thành phố phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT theo Quyết định số 1766/QĐ-UBND ngày 15/12/2023.

Các nhiệm vụ gồm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHTN, BHYT; Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác BHXH, BHTN, BHYT; Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, các cấp chính quyền; Đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT. Các thành viên BCĐ tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thường xuyên phối hợp, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quy chế hoạt động của BCĐ và các nhiệm vụ theo chức năng của cơ quan, đơn vị mình. Định kỳ trước ngày 15 tháng đầu quý và trước ngày 15/12/2024, các Ủy viên BCĐ và UBND các huyện, thành phố báo cáo tình hình, kết quả thực hiện theo lĩnh vực và địa bàn được phân công phụ trách gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo (Bảo hiểm xã hội tỉnh) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

D.L

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1