Tuyển dụng 64 công chức không qua thi tuyển năm 2020
Lượt xem: 10067

Ngày 19/8/2020, UBND tỉnh đã có thông báo 2053/TB-UBND về việc tuyển dụng công chức không qua thi tuyển năm 2020.

Theo đó, tuyển dụng 64 công chức, đối tượng dự tuyển là những người có nguyện vọng vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và thuộc một trong các đối tượng sau: Viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập; người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) và người làm công tác cơ yếu; người đang giữ chức danh, chức vụ tại doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc được cử làm người đại diện phần vốn nhà nước giữ các chức danh quản lý tại doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ; cán bộ, công chức cấp xã; sinh viên cử tuyển được UBND tỉnh cử đi học đã tốt nghiệp.

Những người có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn, không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển: có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên; có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển; có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với vị trí dự tuyển.

Điều kiện và tiêu chuẩn cụ thể, đối với đối tượng tiếp nhận vào công chức không qua thi, các trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có ít nhất 5 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên, gồm: Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập, đã có thời gian làm viên chức từ đủ 5 năm trở lên, tính từ thời điểm được tuyển dụng viên chức (không kể thời gian tập sự); người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) và người làm công tác cơ yếu, đã có thời gian công tác từ đủ 5 năm trong lực lượng vũ trang hoặc làm công tác cơ yếu, tính từ thời điểm có quyết định tuyển dụng chính thức vào quân đội, công an hoặc tại các tổ chức của lực lượng cơ yếu.

Người đang giữ chức danh, chức vụ (Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Thành viên Hội đồng thành viên, Kiểm soát viên, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng) tại doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc được cử làm đại diện phần vốn nhà nước giữ các chức danh quản lý (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc) tại doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ, đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ đủ 5 năm, không kể thời gian thử việc.

Đối với xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên, cán bộ cấp xã theo quy định tại khoản 2 Điều 61 Luật Cán bộ, công chức khi thôi giữ chức vụ theo nhiệm kỳ và công chức cấp xã theo quy định tại khoản 3 Điều 61 Luật Cán bộ, công chức được xem xét chuyển thành công chức từ cấp huyện trở lên trong trường hợp có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau: Cơ quan sử dụng công chức có nhu cầu tuyển dụng theo cơ cấu ngạch công chức phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng; có đủ các tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức tương ứng với vị trí việc làm.

Trường hợp là công chức cấp xã thì phải có thời gian làm công chức cấp xã từ đủ 60 tháng trở lên, không kể thời gian tập sự, nếu có thời gian công tác không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn. Có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; không trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc đang bị thi hành quyết định kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Toà án mà chưa được xoá án tích, đang bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

Đối với tuyển dụng sinh viên cử tuyển, sinh viên cử tuyển thuộc huyện nào thì chỉ được phép đăng ký dự tuyển đối với chỉ tiêu của huyện đó theo quyết định cử đi học của UBND tỉnh.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng tiếp nhận vào công chức không qua thi và xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên, ngoài các thành phần trên còn phải hoàn thiện chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ (chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên), phiếu lý lịch tư pháp, sau khi có quyết định công nhận kết quả của Chủ tịch UBND tỉnh để hoàn thiện hồ sơ trước khi quyết định tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng sinh viên cử tuyển, nộp phiếu lý lịch tư pháp sau khi có quyết định công nhận kết quả của Chủ tịch UBND tỉnh để hoàn thiện hồ sơ trước khi quyết định tuyển dụng và hoàn thiện chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên trong thời gian tập sự trước khi quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức.

Về phương thức tuyển dụng: Kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển; sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người đăng ký dự tuyển. Hình thức và nội dung sát hạch do Hội đồng kiểm tra, sát hạch căn cứ yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định trước khi tổ chức sát hạch.

Về xác định người trúng tuyển, người trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng công chức không qua thi phải có kết quả điểm sát hạch đạt từ 50 điểm trở lên; lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm. Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả điểm sát hạch bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì xác định người trúng tuyển như sau: Đối với đối tượng tiếp nhận vào công chức không qua thi và đối tượng là cán bộ, công chức cấp xã xét chuyển thành công chức từ cấp huyện trở lên: Người có số năm công tác tại vị trí việc làm phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển nhiều hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

Đối với đối tượng tuyển dụng là sinh viên cử tuyển, người có điểm trung bình cộng điểm học tập và điểm tốt nghiệp cao hơn là người trúng tuyển (trường hợp người dự tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp). Nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 25/8/2020 đến hết ngày 3/9/2020, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 

Dương Liễu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1