Máy tính bảng lấn át máy tính truyền thống
Lượt xem: 5577

Trong năm nay, lượng máy tính để bàn và máy tính xách tay bán ra sẽ giảm 7,6% do người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng máy tính bảng và điện thoại smartphone. Đây là kết quả điều tra do Công ty nghiên cứu thị trường Gartner công bố.

 

Trong năm nay, lượng máy tính để bàn và máy tính xách tay bán ra sẽ giảm 7,6% do người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng máy tính bảng và điện thoại smartphone. Đây là kết quả điều tra do Công ty nghiên cứu thị trường Gartner công bố.

 
Phóng viên TTXVN tại Giơnevơ ngày 7/4 dẫn điều tra của Gartner cho thấy khoảng 2,4 tỷ sản phẩm gồm các loại máy tính, máy tính bảng và điện thoại smartphone sẽ được bán trong năm 2013, tăng 9% so với năm 2012. Tuy nhiên, thị trường này đang có sự thay đổi khi các nhà sản xuất tung ra các loại máy tính bảng có cấu hình mạnh hơn và có giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, khiến thị trường máy tính truyền thống bị đẩy xuống hàng thứ yếu. Bà Carôlina Milanêxi (Carolina Milanesi), chuyên gia phân tích của Gartner, cho rằng đa số người muốn sở hữu cả máy tính cá nhân và máy tính bảng, đặc biệt những người từng sử dụng một trong hai loại hoặc cả 2, sẽ hài lòng khi sử dụng máy tính bảng như là máy tính chủ yếu của họ.

Theo Gartner, doanh số bán máy tính truyền thống, gồm máy tính để bàn và máy tính xách tay, sẽ giảm khoảng 7,6%, với 315 triệu sản phẩm được bán ra trong năm 2013. Tuy nhiên, sự ra đời của máy tính xách tay siêu mỏng "ultraportable" có thể bù đắp phần nào cho thị trường máy tính truyền thống, với khoảng 23,6 triệu đơn vị sẽ được bán ra, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Trong khi đó, doanh số bán máy tính bảng sẽ tăng 69,8% trong năm nay với khoảng 197 triệu sản phẩm. Ông Rangít Átoan (Ranjit Atwal), Giám đốc nghiên cứu của Gartner, cho biết các yếu tố như giá thành thấp, sự đa dạng về mẫu mã, phần mềm được cập nhật tốt và khả năng ứng dụng là chìa khóa quan trọng để máy tính bảng cạnh tranh trên thị trường. Các loại máy tính bảng và điện thoại smartphone sử dụng hệ điều hành Android của Google đang được ưa chuộng nhất, chiếm 22% trong tổng số 2,2 tỷ sản phẩm được bán ra trong năm 2012. Tỷ lệ này là 15,6% đối với máy tính bảng và điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows và 10% cho hệ điều hành Apple./.
Nguồn: Theo Tuyengiao.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1