Bảo Lâm: Tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Lô Lô lần thứ 2 năm 2024
Lượt xem: 75

Ngày 04/5/2024, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Lô Lô lần thứ 2 năm 2024. Dự ngày hội có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Bảo Lâm và một số địa phương lân cận.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội văn hoá dân tộc Lô Lô huện Bảo Lâm lần thứ 2 năm 2024

Bảo Lâm là huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Cao Bằng có 13 xã, thị trấn; có 9 dân tộc anh em cùng chung sống. Người dân tộc Lô Lô ở huyện Bảo Lâm tập trung ở tại 4 xóm Cà Đổng, Cà Pen A, Cà Pèn B và Cà Mèng, xã Đức Hạnh. Hiện xã có 250 hộ với trên 1.330 nhân khẩu người Lô Lô.

Được sự quan tâm, ưu tiên về các chính sách phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương, đời sống kinh tế, văn hoá tinh thần của bà con Lô Lô của huyện Bảo Lâm từng bước được cải thiện, diện mạo nông thôn từng bước đổi mới. Đồng bào dân tộc Lô Lô luôn phát huy tinh thần đoàn kết, kiên trung với Đảng, nỗ lực vươn lên cùng cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, người Lô Lô của huyện Bảo Lâm vẫn lưu giữ được nhiều giá trị độc đáo về trang phục, các làn điệu hát giao duyên, đối đáp giữa nam và nữ khi lao động ở trên nương hay xuống các chợ phiên, múa trống đồng...

Việc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Bảo Lâm lần thứ 2 là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ngành đến đời sống tinh thần của đồng bào Lô Lô. Đây là dịp để các chủ thế văn hóa, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên có cơ hôi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống. Ngày hội tạo động lực thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo đùng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

anh tin bai

Trò chơi đẩy gậy được đông đảo bà con tham gia, cổ vũ

Đến với Ngày hội, du khách được hoà mình vào không khí sôi động, tham gia trải nghiệm các hoạt động như: Thi hát dân ca giao duyên – trình diễn trang phục dân tộc Lô Lô; thi thêu thổ cẩm, quay sợi bông, đan lát, ẩm thực và các trò chơi dân gian đội gùi hứng ngô; thi đẩy gậy, kéo co... Ngày hội cũng là dịp quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống và phong tục, tập quán của đồng bào Lô Lô đến du khách trong và ngoài huyện.

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1