Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023
Lượt xem: 766

Ngày 23/2, tại Trường THPT Chuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 - 2023. Tham dự có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

anh tin bai
 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng quà cho các thí sinh tham gia dự thi

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 - 2023 diễn ra trong 3 ngày với 48 thí sinh là học sinh thuộc Trường THPT Chuyên tỉnh tham gia 8 môn thi, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT. Hội đồng coi thi do cán bộ, giáo viên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh và Điện Biên đảm nhiệm.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT được ngành giáo dục và đào tạo tổ chức hằng năm nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, "Dạy tốt - Học tốt", góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân tài cho địa phương và đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bế Thanh Tịnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác đào tạo mũi nhọn của tỉnh ngày càng được nâng cao, năm 2022, toàn tỉnh có 6 giải quốc gia ở các môn học, đó là sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò trong việc đổi mới phương pháp dạy - học, nâng cao chất lượng giáo dục. Mong rằng kỳ thi lần này, các học sinh tự tin, có sự chuẩn bị kiến thức và tâm lý tốt nhất để tham dự kỳ thi. Ngành giáo dục và đào tạo, nhà trường quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đội tuyển học sinh quốc gia của tỉnh giành thành tích cao trong kỳ thi.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng 48 suất quà cho các thí sinh dự thi, động viên các thí sinh tự tin đạt kết quả nhất.

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1