Hội nghị triển khai công tác bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em năm 2023
Lượt xem: 2247

Sáng 20/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023 và biểu dương người khuyết tật tiêu biểu.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2022, các cấp Hội đã tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật, tổng trị giá 5,12 tỷ đồng. Từ các nguồn thu vận động, cùng với quỹ hội, các cấp hội trong tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho trên 4.700 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây mới 7 Nhà tình thương; tặng 15 xe lăn cho người khuyết tật vận động; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 14.215 lượt người. Trong đó hỗ trợ khám sàng lọc, điều trị bệnh tim mạch và phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho 25 trẻ mồ côi.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận và thống nhất đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội năm 2023. Trong đó phấn đấu vận động nguồn lực Hội đạt từ 2 tỷ đồng trở lên. Phối hợp với các ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức dạy nghề tạo việc làm cho người khuyết tật; thăm hỏi, động viên, tặng quà và trợ giúp khó khăn đột xuất; hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã điểm xây dựng nông thôn mới, cải thiện sinh hoạt, trợ giúp sinh kế. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ quyền trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng trong thực hiện chính sách đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi; tạo điều kiện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện điều kiện sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương hội

Hội nghị phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2023 với chủ đề "nâng cao hiệu quả trong hoạt động Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em".

Những món quà ý nghĩa cho người khuyết tật tiêu biểu

Nhân dịp này, có 02 tập thể và 03 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em; Biểu dương và trao quà cho 15 người khuyết tật tiêu biểu, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Kim Cúc 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1