Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh kiểm tra tiến độ thi công một số dự án trọng điểm của tỉnh
Lượt xem: 111

Ngày 07/5/2024, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án đầu tư trọng điểm của tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo một số Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo huyện Quảng Hoà, Thạch An.

anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra thực địa Dự án đường tỉnh 205

Đoàn đã đến kiểm tra thực địa Dự án đường tỉnh 205 với chiều dài trên 11 km qua địa bàn các xã Cách Linh, Đại Sơn, thị trấn Quảng Uyên, thị trấn Hòa Thuận, huyện Quảng Hoà. Thi công từ tháng 02/2023 đến nay, công trình cơ bản hoàn thành đắp nền, cống thoát nước, mương thuỷ lợi, kè đá và 02 cầu trên tuyến. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cuối quý II/2024. Tiếp đó, đoàn đến kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại thị trấn Hoà Thuận, huyện Quảng Hoà; kiểm tra một số vị trí, mũi thi công hầm, cầu vượt tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đoạn qua địa bàn xóm Tục Ngã, xã Đức Xuân, huyện Thạch An.

anh tin bai

Kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh yêu cầu: các chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục theo cam kết, chú trọng bảo đảm chất lượng các công trình. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng đối với các đoạn tuyến, vị trí còn đang vướng mắc; tham mưu các ngành chức năng bố trí tái định cư cho các hộ dân nằm trong diện thu hồi đất để phục vụ các dự án. Chủ động bám nắm, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình.

anh tin bai

Một số vị trí của tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đang khẩn trương thực hiện các phần việc giải phóng mặt bằng phục vụ cho Dự án

Đồng chí nhấn mạnh Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh là dự án giao thông chiến lược, có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Vì vậy việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho Nhà đầu tư, thi công cũng như đảm bảo chất lượng công trình cần có sự vào cuộc tích cực, quyết liệt, đồng bộ của các sở, ngành, địa phương. Đồng chí đề nghị: các đơn vị, nhà thầu thi công tăng ca, tăng kíp, bố trí nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn. Đồng thời tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình và khu dân cư; đẩy mạnh đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến, kiến nghị về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, đặc biệt là những người dân bị thu hồi đất. Trong thời gian tới, tiến hành chi trả đúng, đủ, công khai, minh bạch các khoản hỗ trợ, đền bù cho người dân vùng dự án, đáp ứng tốt yêu cầu về tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Kim Cúc

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1