Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
Lượt xem: 30

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

anh tin bai

https://mediabcb.mediatech.vn/upload/image/202405/medium/118862_picture1_15144102.png

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo khách hàng về hành vi lừa đảo mới

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, ngành Điện khẳng định các hiện tượng nêu trên đều là mạo danh; không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là Trang zalo OA của EVNNPC); Email Trung tâm CSKH (cskh@npc.com.vn).

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ, khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng cần liên hệ ngay cho số tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1