Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2023
Lượt xem: 1152

Ngày 14/9/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2023. Đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo và cán bộ, công chức phụ trách thông tin đối ngoại một số sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, Thành phố; phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa và truyền thông các huyện, Thành phố; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn

Các nội dung tại buổi tập huấn gồm: Thông tin về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; tình hình thời sự quốc tế, đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đối ngoại địa phương đóng góp vào công cuộc bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia; kỹ năng tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí, nội dung và phương pháp truyền thông trong thời đại công nghệ số, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; hướng dẫn kỹ năng truyền thông, thông tin đối ngoại về quyền con người, công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch chống phá trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền; phương pháp, kỹ năng tuyên truyền với các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng không gian mạng nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu vực biên giới; những nỗ lực, quyết tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc bảo đảm quyền của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy nhấn mạnh: Công tác thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng của Đảng và là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Thực hiện công tác thông tin đối ngoại là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là của các cơ quan chuyên trách về thông tin đối ngoại, các cơ quan báo chí, truyền thông dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Những năm qua, tỉnh Cao Bằng đã ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác này trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác thông tin đối ngoại đã góp phần quan trọng trong việc củng cố sự đồng thuận xã hội; giữ vững ổn định chính trị, an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại được tổ chức với mục đích cung cấp những thông tin, kiến thức thiết thực đối với các đồng chí trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong cơ quan, đơn vị, địa phương. Để lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả, đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe đầy đủ; tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, khó khăn, vướng mắc liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương với các báo cáo viên. Tích cực tự nghiên cứu tài liệu, mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin; liên hệ, suy ngẫm, tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của đơn vị, địa phương.

Dương Liễu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1