Bảo Lâm: Nam Quang thành lập câu lạc bộ dân ca, dân vũ 02 xóm Tổng phườn và Nà Pù

              Ngày 01 tháng 8 năm 2022, xã Nam Quang đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ dân ca, dân vũ, hát then, hát lượn, hát cọi… đội văn nghệ xóm Nà Pù và Tổng Phườn.

               Xóm  Nà Pù, xã Nam Quang có 112 hộ với 538 nhân khẩu, 100% là dân tộc Mông, có 15 thành viên Câu lạc bộ. Xóm Tổng Phườn có 94 hộ, 457 nhân khẩu, 100%  dân tộc Tày, có 20 thành viên Câu lạc bộ. Dân ca của các dân tộc rất đa dạng phong phú dân tộc Mông có hát giao duyên, múa khèn, thổi sáo, đàn môi… dân tộc Tày có hát then, hát cọi, hát quan lang, hát nai… các làn điệu dân ca đó được sáng tạo từ lao động sản xuất, là món ăn tinh thần của bà con, là phương tiện văn nghệ để vui chơi, giải trí, thể hiện mối quan hệ xã hội - tự nhiên, thể hiện ý chí, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, hiện nay phần nào bị mai một.

              02  Câu lạc bộ dân ca được thành lập là nhằm duy trì và phát huy bản sắc dân tộc của xóm Nà Pù và Tổng Phườn, đồng thời nhân rộng trên địa bàn và thông qua các làn điệu dân ca tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến những kiến thức khoa học một cách dễ hiểu, dễ nhớ, làm co đời sống văn hóa của người dân thêm đa dạng, phong phú.

Bế Quang – TTVH & TT Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập